ĐẠI HỘI CÁC CHI BỘ CƠ SỞ CỦA ĐẢNG BỘ TRƯỜNG THPT GIÁP HẢI

Thực hiện Kế hoạch số 05 ngày 02/01/2020 của Đảng ủy về Đại hội Đảng các chi bộ trực thuộc tiến tới Đại hội Đảng bộ trường THPT Giáp Hải lần thứ II nhiệm kỳ 2020-2025. Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, từ ngày 19 đến ngày 28 tháng 2 năm 2020,  Đại hội  các chi bộ trực thuộc của Đảng bộ trường THPT Giáp Hải lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2022 đã được tổ chức trọng thể.

         Đảng bộ trường THPT Giáp Hải được thành lập tháng 2 năm 2019 với 4 chi bộ trực thuộc, bao gồm: chi bộ Hóa, Sinh- Sử, Địa, GDCD;  chi bộ Ngữ văn- Văn phòng, chi bộ Toán, Tin- TD, GDQP, chi bộ Ngoại ngữ- Lý, Công nghệ. Trong nhiệm kỳ 2019 - 2020, các chi bộ trực thuộc đã cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT Giáp Hải đã đoàn kết, thống nhất,vững vàng vượt qua khó khăn, tập trung lãnh đạo triển khai toàn diện các mặt công tác, đạt được nhiều kết quả quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Các chi bộ đã tổ chức quán triệt cho cán bộ đảng viên nắm vững và nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhiệm vụ chính trị của các cấp lãnh đạo. 100% cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, không vi phạm 19 điều đảng viên không được làm, không vi phạm đạo đức nhà giáo, không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, 100%  cán bộ, đảng viên tiếp tục thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong nhiệm kỳ vừa qua, một số chi bộ đã đạt kết quả nổi bật trong việc lãnh, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ như chi bộ Ngữ văn- Văn phòng, chi bộ Ngoại ngữ- Lý, Công nghệ...

          Bên cạnh đó, trong Báo cáo tổng kết kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019-2020, các chi bộ đều thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế của chi bộ mình trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn như chất lượng tuyển sinh đầu vào thấp, chất lượng học sinh giỏi toàn diện, học sinh mũi nhọn chưa cao, liên tục trong nhiều năm trở lại đây, trường không có học sinh đạt giải học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, nhất là năm học 2018-2019 vừa qua, tỷ lệ học sinh đỗ Tốt nghiệp THPT Quốc gia chỉ đạt 88.45% thấp hơn mặt bằng chung toàn tỉnh (96.16%).

          Trước yêu cầu nhiệm vụ đặt ra ngày càng cao trong giai đoạn mới, trong Dự thảo phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022 các chi bộ trực thuộc Đảng bộ trường THPT Giáp Hải đều thể hiện rõ quyết tâm tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khoá 12) gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu. Tăng cường giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy, chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo phù hợp với yêu cầu thực tiễn và phát triển. Trong đó, các chi bộ đã xác định cấp ủy, tổ chức Đảng phải là hạt nhân chính trị lãnh đạo, là trung tâm đoàn kết; kịp thời đề ra và quyết sách những chủ trương sắc bén, phù hợp; lãnh đạo cán bộ, giáo viên, người lao động nhà trường hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhất là nhiệm vụ công tác chuyên môn về chất lượng dạy-học của các tổ chuyên môn.

Trên tinh thần tập trung đoàn kết, dân chủ, tại Đại hội các chi bộ đã bầu 03 đồng chí vào Cấp ủy Chi bộ khóa I, nhiệm kỳ 2020 – 2022; bầu Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ. Kết quả thành công của Đại hội các chi bộ trực thuộc có ý nghĩa hết sức quan trọng trong lúc cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên nhà trường đang ra sức phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, ra sức thi đua thực hiện các nhiệm vụ, thiết thực lập thành tích chào mừng  Đại hội đảng bộ trường THPT Giáp Hải lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025./.

Dưới đây là hình ảnh Đại hội các chi bộ cơ sở trường THPT Giáp Hải nhiệm kỳ 2020-2022:

Đại hội Chi bộ Ngữ văn - Văn phòng

Đại biểu tặng hoa chúc mừng đại hội chi bộ Ngữ văn - Văn phòng

Đại biểu tặng hoa chúc mừng đại hội chi bộ Toán, tin - TD, GDQP

Lượt xem: 671
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 51
Hôm qua : 81
Tháng 04 : 547
Năm 2024 : 7.886